Dán áp phích tuyên truyền lập và giao hóa đơn cho người tiêu dùng khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ tại các điểm kinh doanh. |
Cục thuế Đà Nẵng đã phối hợp với các ban ngành trên địa bàn tổ chức triển khai 2 đợt chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn và thu được nhiều kết quả bất ngờ.
Trong đợt kiểm tra lần 1 (từ ngày 4/1 đến 26/1/2016), Cục thuế tiến hành khảo sát 62 nhà hàng, qua đó phát hiện doanh thu qua khảo sát cao hơn doanh thu kê khai 27%. Theo đó, cơ quan thuế thực hiện đôn đốc và giám sát kê khai các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này. Kết quả: doanh thu kê khai 11 tháng của năm 2016 là 458,6 tỷ đồng (bằng 131% so với cùng kỳ); thuế phải nộp là 17,4 tỷ đồng (bằng 158% cùng kỳ).
Cục thuế Đà Nẵng đã truy thu thuế hàng chục tỷ đồng lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. |
Cũng trong đợt 1, qua kiểm tra 24 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, cơ quan thuế đã truy thu và phạt 733 triệu đồng, giảm khấu trừ 136 triệu đồng. Ngoài ra, qua kiểm tra, Cục thuế yêu cầu các doanh nghiệp kê khai doanh thu bổ sung cho kỳ kê khai tiếp theo 3,3 tỷ đồng, tăng thuế phải nộp 542 triệu đồng.
Đợt kiểm tra thứ 2 kéo dài gần 2,5 tháng (từ 21/7 đến 10/9/2016), Cục thuế đã phối hợp với Sở Du lịch, Sở Công thương, Công an, Chi cục QLTT thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành và 32 đoàn kiểm tra, khảo sát các quận huyện.
Qua kiểm tra 122 doanh nghiệp, lực lượng chức năng đã xử lý truy thu thuế 11 tỷ đồng, giảm lỗ 31,95 tỷ đồng. Ngoài ra, qua kiểm tra hàng tồn kho, đối chiếu quy mô kinh doanh đã xác định tăng doanh thu tính thuế so với số kê khai của đơn vị 5 tỷ đồng. Cục Thuế Đà Nẵng cho biết, qua khảo sát 58 hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán, ngành thuế đã điều chỉnh tăng doanh thu khoán của 41 hộ, tương ứng tăng 1,48 tỷ đồng/tháng.
Tổng đài dịch vụ công 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến việc trì hoãn hoặc không lập hóa đơn khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ. |
Theo ông Nguyễn Đình Ân, Cục trưởng Cục thuế TP.Đà Nẵng, có được kết quả này là nhờ sự quyết liệt của toàn ngành thuế trong việc triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế. Bên cạnh đó, ý thức của người nộp thuế cũng được nâng lên rõ rệt, tự giác tuân thủ pháp luật về thuế.
“Đối với việc chống thất thu thuế trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, ngành thuế đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ người bán, người mua nắm bắt những vấn đề liên quan đến sử dụng hóa đơn khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ nhằm hình thành thói quen lấy hóa đơn khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ”, ông Ân cho hay.
Bên cạnh đó, nhằm giúp người tiêu dùng hiểu biết hơn về việc sử dụng hóa đơn khi mua, bán hàng hóa Cục thuế đã phát hành 20.000 tờ rơi để phát cho khách du lịch; in 14.000 tờ áp phích niêm yết tại các cơ sở kinh doanh (tập trung nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán hàng hóa, dịch vụ).
Đồng thời, Cục thuế phối hợp với tổng đài dịch vụ công 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân về hóa đơn khi mua bán, hàng hóa dịch vụ.
Tin, ảnh: Thu Hằng
Sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel để đạt hiệu quả cao nhất
Đà Nẵng: Truy thu thuế hàng chục tỷ đồng lĩnh vực nhà hàng, khách sạn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét