Phần mềm quản lý khách sạn, Phần mềm quản lý resort | skyhotel.vn

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

"Trùm" khách sạn Mỹ: Từ bước đi chập chững đến tỷ phú đô la

Tilman Fertitta, ông trùm kinh doanh của một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất nước Mỹ Landry và sòng bạc Golden Nugget, là một trong 5 chủ nhà hàng giàu nhất thế giới. Tính đến thời điểm hiện

tại, vị tỷ phú 60 tuổi này sở hữu 63 thương hiệu, hơn 500 nhà hàng, một số khách sạn và sòng bạc trên khắp nước Mỹ.





Tỷ phú Tilman Fertitta. Ảnh: CNBC


Khởi nghiệp với 6.000 USD đi vay


Năm 1980, ông thành lập nhà hàng Laundry và kinh doanh lĩnh vực này vô cùng phát triển. Sau đó, ông tiến hành mua lại những nhà hàng đang gặp khó khăn về tài chính hoặc gặp bất cứ vấn đề nào khác

mà chủ nhân của chúng muốn bán. Fertitta đã biến những nhà hàng này thành những khoản đầu tư siêu lợi nhuận khổng lồ thông qua biện pháp cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả.


Tính đến nay, Landry đã là công ty mẹ của 40 khách sạn nổi tiếng, trong đó bao gồm: Bubba Gump Shrimp, Morton’s The Steakhouse…


Thành công là vậy nhưng để có được khoản vay 6.000 USD đầu tiên, Fertitta đã dùng số tiền chơi cổ phiếu từ hồi cấp 3 để làm tài sản thế chấp. Tỷ phú chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên món tiền

6.000 USD đó bởi đây là những bước đi chập chững đầu tiên trong con đường kinh doanh của tôi”.


Nơi khơi nguồn ý tưởng kinh doanh


Đối với tỷ phú Tilman Fertitta, không phải mọi quyết định kinh doanh quan trọng đều xảy ra trong phòng họp. Đôi khi, chúng nảy ra ngay trong nhà bếp của nhà hàng. “Bạn sẽ ngạc nhiên với những điều

bạn tìm thấy từ chính những người đang làm việc bạn tại nơi họ làm việc dù chỉ nói chuyện một chút thôi”, ông Tilman Fertitta cho biết.


Ông cho biết, cuộc hội thoại với người phục vụ bàn, đầu bếp và nhân viên rửa chén đã giúp ông phát hiện ra những yếu kém trong hoạt động kinh doanh.


Fertitta chia sẻ: “Tôi đã thay đổi công thức nấu ăn và các sản phẩm khi nghe nhân viên của tôi mà không phải nhà quản lý. Những nhân viên ấy thậm chí chỉ là người làm việc theo ca. Nếu bạn nghe từ

nhân viên của mình, bạn biết điều gì chưa thực sự ổn và cần thay đổi”.


Trâm Anh/KD&PL


Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel

Bot statistics for this page


"Trùm" khách sạn Mỹ: Từ bước đi chập chững đến tỷ phú đô la

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét