Theo JLL, sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phần nhiều là nhờ những cải thiện về cơ sở hạ tầng và chính sách gần đây. Chính phủ đã dành phần lớn GDP cho việc phát triển cơ sở hạ tầng hơn bất kỳ các quốc gia khác tại Đông Nam Á. Chẳng hạn, việc đầu tư bao gồm 2.000km đường cao tốc mới, hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều dự án mở rộng và xây dựng sân bay mới.
Đặc biệt, nhiều dự án mở rộng sân bay được thực hiện bởi các khoản đầu tư từ các hãng hàng không của nhà nước và tư nhân nhằm phục vụ chính việc mở rộng và cải thiện đội bay của các hãng.
Ông Adam Bury, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận Đầu tư, Tập đoàn tư vấn Khách sạn của JLL khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho rằng: “Với những cam kết lớn của các tổ chức và cá nhân liên quan đến nhà nước hoặc tư nhân vào cơ sở hạ tầng và liên kết giao thông, các nhà đầu tư khách sạn đều rất muốn đầu tư vốn vào thị trường Việt Nam”.
“Năm 2016 thị trường đã chứng kiến mức kỷ lục của các giao dịch về khách sạn, với tổng giá trị giao dịch hoàn thành trong năm chiếm 83% so với các giao dịch cùng năm tại Thái Lan, một thị trường được xem là rộng lớn hơn và có nhiều biến chuyển hơn”, ông Adam Bury cho biết thêm.
Theo phân tích của ông Bury: “Việt Nam đang cố gắng thay đổi hình ảnh của một đất nước bị khách du lịch cho là chỉ nên đến một lần bằng những thu hút về ẩm thực, những sân gôn mới được xây dựng và các câu lạc bộ tạo thêm nhiều điểm thu hút khách du lịch trở lại viếng thăm. Các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải đã mở ra nhiều điểm du lịch mới tại các khu ven biển ngoài những điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng – Hội An và Nha Trang – Cam Ranh”.
Ông Frank Sorgiovanni, Giám đốc nghiên cứu thị trường, Tập đoàn tư vấn Khách sạn của JLL khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết thêm: “Trong 24 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến một lượng lớn khách sạn với thương hiệu quốc tế được mở tại Việt Nam và mong chờ sự đa dạng hóa các công ty quản lý khách sạn và thương hiệu trong thị trường”.
“Theo quan sát ở một vài nước khác tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi mong đợi một sự phát triển vượt tầm các thương hiệu khách sạn quốc tế. Các thương hiệu khách sạn trong nước dường như đang dẫn đầu tiên phong, đặc biệt là phân khúc dành cho khách du lịch trong nước. Các thương hiệu khách sạn đang được xây dựng và phát triển tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhắm vào phân khúc khách có ngân sách vừa và thấp, các chuỗi này được cho rằng sẽ phát triển trên toàn quốc với tốc độ nhanh”, ông Sorgiovanni nói thêm.
Cũng theo ông Gorgiovanni, Việt Nam không nên chỉ được xem như một điểm đến du lịch mà còn vì sự phát triển kinh tế nhanh chóng của đất nước, dẫn đầu bởi chế tạo và sản xuất công nghiệp đã thúc đẩy nhu cầu của thị trường. Hơn nữa, sự kết nối giữa các quốc gia gia tăng phối hợp với nguồn cung các sản phẩm khách sạn mới đã biến Việt Nam thành điểm du lịch hấp dẫn hơn như là một điểm đến chỉ dành cho du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo,…
Bên cạnh đó, ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam cũng cần chú trọng hơn đến nhu cầu cư trú tại các khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vì nhiều doanh nghiệp đa quốc gia và nhà máy chế xuất lớn đã vào Việt Nam và luân chuyển lượng lớn chuyên gia của họ tạm trú ngắn và dài hạn từ các thị trường châu Á khác.
“Hiệu suất kinh doanh của khách sạn, đặc biệt là Hà Nội, đã được cải thiện sau sự đầu tư công nghiệp khổng lồ xung quanh thành phố. Chúng ta đang thấy những xu hướng tương tự ở thành phố Hồ Chí Minh, cũng đang được hưởng lợi từ chính vị thế của một trung tâm tài chính của đất nước. Về tầm nhìn trung hạn, Việt Nam vẫn tiếp tục cho các nhà đầu tư một cái nhìn tốt về thị trường”, ông Adam Bury khẳng định.
Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel
JLL: Việt Nam vẫn là điểm sáng hút các nhà đầu tư và khai thác khách sạn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét