Phần mềm quản lý khách sạn, Phần mềm quản lý resort | skyhotel.vn

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

6 quy tắc lịch sự khi trả phòng khách sạn

Gom rác, sắp xếp lại các vật dụng vào đúng chỗ... là 2 trong nhiều những cách ứng xử lịch sự bạn nên làm trước khi trả phòng khách sạn.






thue phong khach san anh 1
Các khách sạn luôn cung cấp mọi dịch vụ để du khách có trải nghiệm thuê phòng tốt nhất. Đổi lại, du khách cũng cần lưu ý những quy định của khách sạn. Trước khi trả phòng, bận nên thực hiện những cách ứng xử lịch sự dưới đây như lời cảm ơn tới khách sạn.


thue phong khach san anh 2
1. Không cần gấp lại khăn ướt đã dùng: Với những khăn ướt đã dùng, bạn nên để gọn trong bồn tắm hoặc bồn rửa mặt, tránh gấp gọn lẫn với khăn khô. Điều này sẽ khiến người dọn phòng không phân biệt được khăn bẩn hay sạch, khiến họ phải giặt lại toàn bộ khăn trong phòng.


thue phong khach san anh 3
2. Gom lại rác: Đây là phép lịch sự tối thiểu du khách nên làm trước khi trả phòng. Việc vứt rác bừa bãi trong phòng khách sạn là hành động phản cảm và khiến nhân viên dọn phòng phải vất vả dọn lại. Nếu không tiện đi vứt, bạn nên gom lại toàn bộ số rác đã sử dụng vào một túi nylon và để trong góc phòng. Mới đây, hành động cố tình xả rác, bày bừa rác để trả đũa khách sạn rồi quay lại video của cặp du khách tại Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) bị dân mạng ném đá, chỉ trích nặng nề.


thue phong khach san anh 4
3. Sắp xếp lại đồ đạc đúng vị trí: Đây không phải quy tắc bắt buộc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hành xử lịch sự, bạn có thể xếp lại các đồ vật trong phòng đúng vị trí ban đầu như điều khiển TV, ghế ngồi... Hành động này sẽ khiến các nhân viên khách sạn cảm kích vì họ không phải mất nhiều thời gian dọn phòng.


thue phong khach san anh 5
4. Để lại tiền tip: Nếu đi du lịch nước ngoài, bạn có thể lưu ý quy tắc lịch sự này. Với những người làm trong ngành dịch vụ, lương không quá cao so với công sức bỏ ra, tiền tip của du khách để lại cho họ như sự động viên, lời cảm ơn. Nếu bạn lưu trú dài ngày, bạn nên chia đều tiền tip theo từng ngày ở vì mỗi ngày sẽ có nhân viên khác nhau đến dọn phòng.


thue phong khach san anh 6
5. Sử dụng đồ đạc đúng mục đích: Khách sạn cung cấp cho bạn mọi tiện nghi. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng phù hợp với mục đích để tránh lãng phí. Chẳng bạn thuê phòng đơn nhưng được xếp vào phòng đôi 2 giường, bạn nên sử dụng một giường để giảm gánh nặng cho nhân viên phục vụ phòng.


thue phong khach san anh 7
6. Không nên dọn lại giường: Nghe có vẻ vô lý nhưng bạn nên làm vậy, bởi sau khi bạn dọn giường, phục vụ phòng sẽ phải dọn lại một lần nữa. Điều này gây lãng phí thời gian của bạn và của cả người dọn dẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét