Khách sạn hiện đại đã khéo léo thích nghi với những thay đổi nhanh chóng của xã hội với vô vàn giải pháp sáng tạo. Sau đây là 11 xu hướng thiết kế nội thất nổi bật của ngành thiết kế khách sạn hiện nay được tổng kết lại.
Từ những ý tưởng cấu trúc phòng đảm bảo sự riêng tư cá nhân, tới khu vực dành cho khách ăn nghỉ với các đặc điểm nổi bật. Dù bạn đang sở hữu một khách sạn hoặc đang có ý định kinh doanh khách sạn thì đây cũng là một trong gợi ý bạn nên xem.
1.Tiến hành biến không gian hành lang thành nơi đa chức năng
Tầm quan trọng của hành lang lối vào đang phát triển như cuộc gặp gỡ gây ấn tượng tới bất cứ vị khách nào khi tới khách sạn của bạn và đồng ý lưu lại nơi này. Với xu hướng kinh doanh mới, hành lang khashc sạn nên cung cấp một không gian sử dụng đa dạng, mang tới sự thoải mái cho khách, ví dụ như hành lang là nơi để khách ngôi sử dụng máy tính cá nhân, cắm các thiết bị họ cần để sạc. Điều này có nghĩa bạn nên sắp xếp bàn ghế, hoặc 1 chiếc ghế sofa – bàn cà phê tại đây. Xu hướng nổi bật hiện nay đối với khách sạn có lẽ là xanh tường sơn lá cây, thác nước nhân tạo trong nhà, có sự xuất hiện của các loại chùm đèn lớn tạo không gian láp lánh và các trạm đa phương tiện.
2.Thiêt lập lại cấu trúc phòng trong khách sạn
Không đi theo hướng cổ điển chỉ đơn giản là là sự kết hợp của tủ bàn, giường với một căn phòng dành cho khách. Trong thời đại ngày nay, các vị khách luôn mong chờ sự bất ngờ một nơi nào đó mới mẻ, khác với căn phòng quen thuộc ở nhà của họ. Có lẽ đó là lý do tại sao nội thất trong ngành khách sạn hiện đại là rất khác nhau. Văn phòng sáng tạo cho khách kinh doanh, màn hình tivi, một ghế sofa thêm bên chiếc giường cỡ lớn là một trong số các yếu tố làm cho căn phòng khách sạn hợp thời trang. Trang trí hỗn hợp màu sắc theo phong cách chiết trung chắc chắn có thể hấp dẫn khách muốn trải nghiệm nơi ăn nghỉ, độc đáo.
3.Phòng tắm có tính năng như Spa
Phòng tắm là phòng phụ trợ được giảm thiểu để mở rộng khu vực sinh hoạt. Du lịch hiện đại ngược lại, nếu khách sạn của bạn có một phòng tắm giống như spa là phương pháp thư giãn chắc chắn lôi cuốn khách hàng rất lớn.
4.Không chỉ đơn giản là một nhà hàng, mà còn là điểm đến của riêng cá nhân
Một vài nhà hàng khách sạn vẫn dựa trên thiết kế một khu vực phục vụ đồ ăn theo cách truyền thống. Nấu ăn là một nghệ thuật vì vậy nếu bạn biến nơi đây thành nơi triển lãm các phương thức, nấu ăn, các món đồ ăn thì chắc hẳn nó là điều đặc biệt và ghi dấu ấn khá sâu sắc cho khách tới khách sạn.
5.Làm mờ ranh giới giữa trong nhà –ngoài trời
Trải nghiệm cảm giác đi một chặng đường dài. Nguyên tắc này đã được tích hợp tốt trong loạt các dịch vụ được cung cấp bởi các khách sạn hiện đại. Quá trình chuyển đổi không gian giữa trong nhà – ngoài trời càng nhẹ nhàng, tự nhiên càng tốt. Sàn gỗ, đồ trang trí bằng đá, cây xanh, thác nước trong nhà – đây chỉ là một trong những yếu tố để giải phóng sự đóng khung của một khách sạn gây ấn tượng cho khách.
.Các tính năng xanh
Phát triển bền vững là một vấn đề tế nhị đối với bất cứ một ông chủ khách sạn nào, họ đang làm hết sức mình để giảm chi phí duy trì khách sạn. Nhưng ai đã tham gia ngành công nghiệp này thì phía trước họ là một trò chơi quan trọng mà họ đã tham gia và khó có thể rút lại.Ví dụ: cửa sổ của phòng khách sạn có thể có kích thước lớn để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, vật liệu xây dựng tự nhiên, tường xanh lá với cây xanh và mái nhà xanh dùng các đồ vật tái chế an toàn cho khách, thực phẩm trồng tại địa phương…
7.Tập chung và nghệ thuật có sẵn tại địa phương
Đó là một một ý tưởng sáng tạo, khi mà các khách sạn thông thường tạo khoảng cách riêng với văn hóa của địa phương. Chủ khách sạn khi nhận ra rằng, việc thêm nghệ thuật truyền thống của địa phương vào thiết kế khách sạn của họ sẽ nâng cao nhận thức của du khách và tạo ra cho họ một trải nghiệm thú vị. Từ tác phẩm điêu khắc nhỏ, tranh ảnh cỡ lớn tích hợp dự án nghệ thuật với hình ảnh khách sạn có thể dễ dàng giúp khách sạn thành công hơn.
8.Công nghệ Overload
Không phải ai cũng tìm kiếm một nơi ăn nghỉ công nghệ cao ở xa nhà. Ngược lại, xu hướng người có thể ngắt kết nối với tất cả công việc trong ngày nghỉ lễ ngày càng tăng, Khách sạn mới cung cấp khả năng điều chỉnh ánh sáng, điều hòa không khí và thậm chí cả rèm cửa sổ thông qua điện thoại thông minh. Hoặc một xu hướng khác được áp dụng như việc đặt nhận phòng khi khách còn đang trên máy bay thông qua máy tính bảng, cũng như để đảm bảo quá trình giú họ kết nối trực tuyến dễ dàng hơn với khách sạn.
9.Ít mẫu, thêm nhiều màu sắc
Khi đi, bạn thường có nhiều thời gian để khám phá các giác quan của bạn. Đây có lẽ là lý do tại sao phòng khách sạn bỏ những mô hình trực quan khó chịu và theo đuổi kết cấu thay thế. Tạo cho khách một điều gì đó họ có thể cảm nhận và thậm chí bị lạc trong đó có thể dẫn đến một kinh nghiệm đáng nhớ, một thứ họ có thể muốn được trải nghiệm thêm lần 2. Thêm một vài màu sắc tươi sáng để tạo hiệu ứng không gian và không khí tươi vui.
10. Không gian cá nhân
Đó là một thực tế các kỷ niệm về khách sạn đối với những khách ở lâu dài.Với điều này trong tâm chí, chủ khách sạn nên tham khảo qua mô đun khách sạn Pop-up, phòng theo chủ đề có một tác động mạnh mẽ, đặc biệt là khi du khách chỉ có thể ở một thời gian ngắn.
11.Một ngôi thứ hai của khách
Hơn bất cứ điều gì, phòng khách sạn nên mang tới sự thoải mái, cảm giác như một ngôi nhà thứ 2 của khách. Không có vấn đề như thế nào quá sang trọng xa lạ mà cầng phải thân thiện và kỳ lạ – theo chủ đề phòng, ấm cúng là một yếu tố cần được xem xét. Ảnh gỗ, lấy cảm hứng từ các mặt hàng trang trí, thảm, rèm cửa, lò sưởi, một gói truyền hình và chơi bản nhạc mà khách thích nhất, tất cả sẽ làm nên một kỳ nghỉ đáng nhớ cho họ.
Nguyên Thảo (Depplus.vn/MASK)
kinh doanh hiệu quả với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel
11 xu hướng phát triển nhanh nhất trong ngành thiết kế khách sạn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét