Đà Nẵng ‘tuyên chiến’ với khách sạn kém chất lượng
Cầu sông Hàn, địa điểm ghé thăm của nhiều du khách tại Đà Nẵng. ảnh internet |
Trước mắt, thành phố tập trung xử lý cương quyết các khách sạn vi phạm kinh doanh. Đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra và xử phạt 28 khách sạn vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 80 triệu đồng. Hầu hết các khách sạn vi phạm kinh doanh sai nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không niêm yết giá hàng lưu niệm, không niêm yết giá phòng, ghi biển hiệu không đầy đủ…
Để chuẩn bị cho hai sự kiện quốc tế nói trên, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh khách sạn, nhà hàng trên địa bàn nghiêm túc thực hiện kế hoạch bình ổn thị trường trong thời gian diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2012, dịp lễ 30/4, 1/5 và Cuộc thi Dù bay quốc tế 2012; đồng thời phân công các sở, ban, ngành thành lập nhiều tổ kiểm tra các hoạt động kinh doanh khách sạn, dịch vụ ta-xi, ô-tô vận chuyển khách, dịch vụ trông giữ xe… Đã có 5 số điện thoại đường dây nóng từ UBND thành phố đến Sở Công thương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Quản lý thị trường, Công an… được công bố.
Trong đợt kiểm tra cao điểm bình ổn thị trường từ nay đến tháng 5, ngoài việc phối hợp với các chợ, siêu thị bảo đảm nguồn cung cấp hàng hóa cho thị trường; đối với các dịch vụ kinh doanh lưu trú, Sở Công thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng trong đoàn liên ngành tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát đối với việc đăng ký, kê khai, niêm yết giá. Theo đó, nếu đơn vị kinh doanh không niêm yết giá bị phạt đến 10 triệu đồng (đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá); không đăng ký theo quy định của pháp luật về giá hàng hóa, dịch vụ bị phạt 30 triệu đồng; không kê khai theo quy định của pháp luật về giá hàng hóa, dịch vụ sẽ bị phạt 25 triệu đồng…/.
-ST-
Sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel để đạt hiệu quả cao nhất
Đà Nẵng "tuyên chiến" với khách sạn kém chất lượng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét