Sự phát triển của ngành Du lịch đã thu hút nhiều du khách nội địa cũng như quốc tế, và đó cũng là yếu tố làm cho mô hình kinh doanh khách sạn ngày một nở rộ như hiện nay. Trước thị trường đầy tiềm năng như vậy, làm thế nào để khách sạn luôn đông khách?
1. Nâng cao trải nghiệm
Giữa hàng trăm, hàng nghìn khách sạn liên tục “mọc lên”, muốn thu hút du khách đến với mình thì khách sạn bạn phải tạo được sự khác biệt. Đó cũng là lý do tại sao các khách sạn cần tập trung nâng cao trải nghiệm, nâng cấp trang thiết bị trong phòng, cung cấp nhiều tiện nghi, phát triển dịch vụ,… giúp du khách cảm thấy thú vị khi lưu trú ở khách sạn.
Khách sạn càng đặc biệt, càng nhiều trải nghiệm thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng
Nhiều khách sạn đều biết nguồn doanh thu từ các tiện nghi tiềm năng thông thường là các dịch vụ giải trí như Spa, câu lạc bộ tennis, nhà hàng sang trọng… Tuy nhiên, với khách sạn có không gian hạn hẹp thì khách sạn có thể tham khảo một số dịch vụ nâng cao trải nghiệm mới cho du khách như hồ bơi, phòng tập thể hình.
Đó là các tiện nghi giúp nâng cao trải nghiệm cho du khách khi nghỉ ngơi tại khách sạn, tạo nên giá trị và hình ảnh khách sạn. Nhưng nếu bạn sử dụng và kinh doanh một cách hiệu quả các tiện nghi này thì nó còn là một yếu tố quan trọng thuyết phục các đối tượng du khách tiềm năng đặt phòng và thường xuyên ghé lại khách sạn.
2. Phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Tài sản lớn nhất của một khách sạn đó là nhân viên. Nhân viên tốt, chuyên nghiệp mới tạo ra chất lượng tốt, mang đến cho khách hàng dịch vụ đẳng cấp, nâng cao trải nghiệm cho du khách.
Sự chuyên nghiệp của nhân viên chính là thành công của khách sạn
Mỗi cá nhân đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và uy tín cho khách sạn từ nhân viên lễ tân, bellman, buồng phòng… Bên cạnh đó, các nhà quản lý cũng cần xác định những kỹ năng gì nên có của nhân viên trong công việc hàng ngày để đưa ra đúng chương trình, chính sách đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên.
3. Giá cả hợp lý
Một trong những yếu tố mà các du khách thường quan tâm khi đưa ra một quyết định nào đó chính là giá cả. vậy nên, khách sạn bạn cần đưa ra mức giá hợp lý để vừa đảm bảo doanh thu, lợi nhuận vừa không khiến khách hàng “bỏ chạy”.
Nếu bạn là khách sạn mới thì bạn cần tham khảo giá của những khách sạn lân cận để đưa ra chính sách giá phù hợp, đôi khi linh động giá theo mùa hay thời điểm du lịch trong năm phù hợp nhất.
Giá cả phù hợp trong từng thời điểm của du lịch
4. Không tăng giá quá cao vào mùa cao điểm
Mùa cao điểm chính là thời điểm tốt nhất để các khách sạn kinh doanh. Và, hầu hết các khách sạn đều hướng lợi trước mắt mà “bóp giá” du khách thay vì chú trọng vào các dịch vụ. Vậy nên, thay vì tăng giá bạn nên giữ nguyên giá hay tăng nhẹ và chú trọng vào dịch vụ, đảm bảo rằng dù đang ở mùa cao điểm nhưng khách hàng vẫn có thể tận hưởng được những dịch vụ tốt nhất chứ không phải tình trạng chặt chém, phục vụ hời hợt.
Việc tăng giá, lơ là chất lượng dịch vụ chỉ mang đến lợi nhuận nhất thời nhưng nó sẽ đánh mất nguồn khách về sau. Chính vì vậy, không tăng giá vào mùa cao điểm, luôn chú trọng dịch vụ sẽ giúp xây dựng uy tín cho khách sạn, khiến khách hàng có xu hướng quay lại khách sạn trong những kỳ nghỉ về sau.
Đó là một số tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng cho khách sạn mà bạn có thể tham khảo, vừa giúp tăng lợi nhuận mà vẫn đảm bảo xây dựng hình ảnh khách sạn tốt trong mắt du khách.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét