Phần mềm quản lý khách sạn, Phần mềm quản lý resort | skyhotel.vn

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Hiệu quả phải đặt lên hàng đầu

Sự phát triển công nghệ số đã thay đổi căn bản cách kinh doanh trước đó của khách sạn. Tuy nhiên, nhiều chủ khách sạn hiếm khi biết tác dụng thật sự của việc ứng dụng công nghệ mới. Nhiều chủ khách sạn chỉ áp dụng cái mới theo trào lưu sẽ thúc đẩy cạnh tranh nhưng lại có sự nhầm lẫn khi cho rằng mua công nghệ mới nhất sẽ giải quyết được mọi vấn đề mà không để ý đến việc, liệu ứng dụng đó có hiệu quả hơn và có được nhân viên đón nhận.



Ông John Inge, một chuyên gia có 35 năm kinh nghiệm tư vấn công nghệ cho các khách sạn ở Hoa Kỳ, cho biết, công nghệ mới không giải quyết được mọi thứ mà chỉ thúc đẩy tăng năng suất làm việc.


Kinh nghiêm của ông John Inge cho thấy, chủ đầu tư khách sạn vốn không biết nhiều về công nghệ nhưng luôn chọn hệ thống mới nhất để tránh sự cố kỹ thuật. Điều này cũng tốt nhưng hơi lãng phí vì nếu bỏ qua mặt kỹ thuật, thì chỉ cần có một công nghệ giải quyết được các vấn đề mà một khách sạn cần.


Tệ hơn nữa là có chủ khách sạn lại mua một công nghệ phức tạp, rối rắm để cuối cùng mục đích cũng là sử dụng y chang công nghệ cũ. Như vậy không những tốn tiền mà còn làm nhân viên lúng túng, vì họ đang sử dụng thành thạo và hiểu đầy đủ các ưu khuyết điểm của công nghệ đang dùng, giờ buộc phải chuyển qua cái mới mà tính năng không hề vượt trội. Rõ ràng cách đầu tư này không tạo ra lợi nhuận mà chỉ tạo gánh nặng chi phí.


Sắm công nghệ mới phải đem lại sự tiện dụng để phục vụ kinh doanh hiệu quả. Chẳng hạn, bạn thay thế hệ thống quản lý khách hàng được tích hợp công cụ booking tự động trên website, và tương thích tốt giữa các phòng ban với nhau sẽ giúp giảm công việc bằng tay, giảm việc di chuyển để giao dữ liệu giữa các phòng ban, giúp tăng khả năng ra quyết định nhanh chóng,… thì đó cái cần đầu tư.


Trước khi quyết định mua công nghệ mới, bạn cần xem xét yếu tố nào đang mang lại thu nhập cho khách sạn để tập trung đầu tư, chẳng hạn, doanh thu tăng trưởng vì dịch vụ tốt hay do chiến lược marketing. Thứ hai, đã đến lúc mua (thay) công nghệ mới chưa, và ngân sách của khách sạn có cho phép thực hiện điều đó. Tuy nhiên, hai vấn đề trên cũng chỉ mới đáp ứng một nửa điều kiện để mua công nghệ mới, cái quan trọng nhất là công nghệ mới ấy phải thỏa mãn hiệu quả và tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực hoạt động của khách sạn.


Phải chắc chắn nhân viên được đào tạo để sự dụng công nghệ mới một cách thành thạo. Chưa hết, mặc dù nhân viên chỉ là người vận hành hệ thống công nghệ mới ứng dụng cho công việc, nhưng họ cần phải nắm vững kỹ thuật, cách hoạt động để đánh giá toàn diện hiệu quả của công nghệ.


Các trưởng bộ phận đóng vai trò chủ động trong việc định hình công nghệ đưa vào sử dụng sao cho hiệu quả. Tuy nhiên ứng dụng công nghệ không của riêng ai, mà suy cho cùng để tăng tính hiệu quả tác động lên toàn bộ hoạt động kinh doanh của khách sạn. Do đó, các nhà quản lý cần phải hiểu giữa các bộ phậ của khách sạn cần có sự hợp tác trong việc sử dụng công nghệ để tăng hiệu suất tối ưu của nó.


Lưu ý rằng, sự tiến bộ công nghệ mang đến cho người sử dụng những khả năng ứng dụng đáng ngạc nhiên, nhưng việc đưa công nghệ vào sử dụng phải thực hiện trên nguyên tắc sử dụng cho mục đích nào để không bị lãng phí. Bất kỳ khách sạn nào cũng muốn có lợi thế cạnh tranh khi sử dụng công nghệ mới, nhưng mục tiêu của công nghệ mới chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công.


Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Bot statistics for this page


Hiệu quả phải đặt lên hàng đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét