Quản trị khách sạn
1. Giới thiệu chương trình
Quản trị Khách sạn là một trong những ngành kinh tế đầy tiềm năng, đã và đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và đặc biệt là các tỉnh duyên hải miền Trung. Đây là ngành hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ năng động, nhạy bén, ham học hỏi, yêu thích khám phá những điều mới mẻ, yêu thích làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Chương trình được xây dựng bởi các chuyên gia kinh tế hàng đầu đến từ các trường đại học trong và ngoài nước và hơn 31 Giám đốc điều hành, trưởng bộ phận lễ tân đến từ các khu resort, các khách sạn đẳng cấp (trên 3 sao)tham gia góp ý kiến.
2. Mục tiêu đào tạo
2.1. Mục tiêu về kiến thức chuyên môn
- Cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về Kinh tế, văn hóa, tâm lý, xã hội học trong lĩnh vực du lịch và những kiến thức cơ sở chuyên ngành quản trị khách sạn như: Quản trị học, Marketing, Quản trị doanh nghiệp, Quản lý khách sạn, Quản lý Resort và dịch vụ lưu trú tại các khu vui chơi giải trú, quản trị nhà hàng, Tổ chức sự kiện, hội nghị, Quản trị tài chính …
2.2. Mục tiêu về kỹ năng chuyên môn
- Sinh viên có khả năng áp dụng các lý thuyết chuyên ngành vào thực tiễn quản trị tất cả các khâu trong khách sạn như quản trị tiền sảnh, lễ tân, tổ chức sự kiện, hội nghi, tiệc, quản trị buồng phòng, bàn bar bếp…. phân tích và xử lý thực hiện các chiến lược marketing để thu hút và điều phối khách hàng.
- Vận dụng luật cơ bản và nguyên tắc an toàn an ninh trong công việc phục vụ khách theo đúng quy định, quy trình của nhà nước, doanh nghiệp cũng như tiêu chuẩn quốc tế.
2.3. Mục tiêu về thái độ
- Luôn có ý thức phấn đấu hoàn thiện các phẩm chất tốt của cán bộ trong ngành du lịch, quản lý khách sạn: lịch sự, niềm nở, ân cần, có trách nhiệm, sẵn sàng giúp đỡ và hợp tác với đồng nghiệp.
- Có ý thức tự học, tự cập nhật kiến thức về các chính sách phát triển Du lịch, dịch vụ giải trí trong môi trường kinh doanh trong và ngoài nước.
2.4. Mục tiêu về tin học
- Đối với tin học văn phòng: Sinh viên có khả năng ứng dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng vào công tác soạn và lập các loại công văn, văn bản và các báo cáo theo đúng thể thức qui định của nhà nước cũng như phương pháp trình bày văn bản của các tổ chức nước ngoài và đặc biệt nổi trội bởi tốc độ đánh máy đạt 30 ký tự/phút.
- Đối với tin học chuyên ngành: có khả năng ứng dụng Excel hoặc Access để thiết lập phần mềm quản lý vật tư, quản lý khách hàng… có khả năng can thiệp vào cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp thực hiện xuất ra các báo cáo quản trị đặc thù theo yêu cầu của lãnh đạo. Hiểu và sử dụng được các phầm mềm quản trị doanh nghiệp ERP.
2.5. Mục tiêu về ngoại ngữ
- Khả năng tiếng Anh đạt chuẩn B1.2 theo khung tham chiếu Châu Âu, tương đương TOEIC 350 điểm.
2.6. Mục tiêu về kỹ năng
- Sinh viên được trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng xuyên suốt khóa học để hoàn thiện nâng cao năng lực bản thân, các kỹ năng đó là: Soạn thảo văn bản, Giao tiếp thuyết trình, Quản lý công việc, Làm việc nhóm, Giải quyết vấn đề, Tư duy phản biện.
3. Điểm mạnh của chương trình
- Đội ngũ giảng viên: 100% giảng viên giảng dạy lý thuyết đều có trình độ từ thạc sỹ trở lên. Các giảng viên giảng dạy trên mô hình thực hành ảo là các giảng viên đến từ các doanh nghiệp đều có kinh nghiệm trên 10 năm làm giám đốc, trưởng phòng kinh doanh.
- Được rèn luyện chuyên môn quản lý trên hệ thống thực hành khách sạn ảo, mà hệ thống này được xây dựng theo mô hình mô phỏng của các khách sạn 100% vốn nước ngoài. Đảm bảo khi Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể bắt tay làm việc ngay.
- Có đầy đủ tài liệu giảng dạy các môn chuyên ngành quản trị khách sạn bằng tiếng Việt, Tiếng Anh, được tham khảo từ những chương trình của các trường Đại học tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Nhật, Úc…
- Chương trình đào tạo kết hợp giữa nghiên cứu và ứng dụng, Sinh viên được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn để nghiên cứu và làm các sản phẩm trong quá trình học tập, tạo nên một sự khác biệt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế.
- Ngoài chuyên môn nghiệp vụ, chương trình đào tạo được bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng về tin học ứng dụng, ngoại ngữ và kỹ năng sống cần thiết cho lập nghiệp sau này của sinh viên.
4. Nội dung chương trình
Chương trình được thiết kế đào tạo theo học chế tín chỉ, thời gian đào tạo chuẩn là 3 năm, chia 6 học kỳ.
5. Đầu vào
- Theo quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD & ĐT.
- Hình thức: Xét tuyển thí sinh có tổng kết quả thi và ưu tiên đối tượng, ưu tiên khu vực lớn hơn điểm sàn qui định của Bộ GD & ĐT đều được tham gia xét tuyển và trúng tuyển.
- Khối xét: A, A1, D1,2,3,4,5,6
6. Đầu ra và việc làm
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực du lịch, Lưu trú tại các khu vui chơi, giải trí trong và ngoài nước, các Khách sạn, Resort đẳng cấp quốc tế, các tổ chức cho thuê văn phòng cụ thể như sau:
- Nhân viên tiền sảnh;
- Nhân viên phục vụ dịch vụ lưu trú;
- Nhân viên kinh doanh tiếp thị và chăm sóc khách hàng;
- Nhân viên hành chánh văn phòng;
- Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng.
- Nhân viên tổ chức hội nghị, sự kiện
7. Bằng cấp (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia)
- Bằng Tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành quản trị khách sạn.
- Chứng chỉ Kỹ thuật viên tin học.
- Chứng nhận B1.2 theo khung tham chiếu Châu Âu.
- Chứng chỉ về Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng.
- Chứng nhận kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.
- Chứng nhận sản phẩm Nghiên cứu khoa học.
- Chứng nhận của nhà trường tham gia tích cực 1 trong các hoạt động cộng đồng: nhân đạo, môi trường, giúp đỡ người mù, thanh niên tình nguyện,…
Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel
Quản trị khách sạn - Các ngành đào tạo Cao đẳng chính quy
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét