Phần mềm quản lý khách sạn, Phần mềm quản lý resort | skyhotel.vn

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Giật mình nghe người dọn phòng ở khách sạn chia sẻ


Theo HotelierMiddleEast, tại những khách sạn 5 sao đẳng cấp nhất thế giới thì những người hầu phòng cũng có những trải nghiệm cực kỳ vất vả khi làm công việc phục vụ và dọn dẹp vệ sinh này.

"Một người khách đã yêu cầu giặt lại toàn bộ thảm trong phòng vì ông ấy cho rằng mình bị dị ứng với thảm trải sàn. Và tôi đã phải đổ xà phòng ra sàn, đánh sạch toàn bộ chỗ thảm dùng để trải trong căn phòng rộng lớn đó", một nhân viên dọn phòng giấu tên nói trên HotelierMiddleEast.

Dù ở các khách sạn sang trọng hay nhà nghỉ rẻ tiền, các nhân viên lau dọn phòng thường xuyên phải đối mặt với những vị khách có ý thức vô cùng kém.

Một nữ hầu phòng khách thì cho biết: "Khi vào dọn phòng, tôi nghe thấy tiếng khóc lớn của một người phụ nữ. Sau đó, tôi phát hiện ra cô ấy sắp lâm bồn. Đứa trẻ đòi ra gặp mẹ sớm hơn so với thời gian dự sinh. Không còn cách nào khác, tôi bắt buộc trở thành bà đỡ bất đắc dĩ cùng một nữ đồng nghiệp khác".

Không chỉ dọn dẹp phòng ốc, nhiều phục vụ còn phải chấp hành những yêu cầu từ các vị khách khó tính. Một nữ hầu phòng thậm chí đã phải dành cả tiếng đồng hồ để làm sạch giúp khách chiếc ví xách tay trị giá 30.000 USD của cô ta, dù đây không phải việc của họ.

"Cạn lời" với vị khách này.

Anais Lucia - từng quản lý tại một số khách sạn nổi tiếng nhất của nước Mỹ, hiện đã trở thành vlogger du lịch, chia sẻ: Rất dễ dàng với một người làm phòng để nhận ra chuyện gì xảy ra với chiếc giường đêm hôm trước, hoặc đoán xem vị khách đi một mình đó có đón vị khách nào tới thăm hay không. 

Nghề làm phòng không hiếm khi phải đối mặt với chiếc giường bừa bộn, chăn gối vứt tung tóe, lông tóc, đồ lót… và đôi khi cả vỏ bao cao su.

Khi bạn đang dọn dẹp phòng và nhìn thấy đồ vật kỳ lạ được giấu dưới ga giường.

Thậm chí, trang Bored Panda đã tổng hợp lại những pha vô ý thức khiến cả nhân viên lau dọn lẫn cư dân mạng trên thế giới phải "cạn lời". 

Từ việc làm sạch quần lót bằng bình siêu tốc hay như để lại 5 túi rác "siêu to khổng lồ" cho nhân viên dọn mệt nghỉ đến treo cả bao cao su đã sử dụng lên tay nắm cửa... Những việc này chỉ làm tăng thêm khối lượng công việc của những người dọn phòng và khiến họ phải làm qua loa.

Một nhân viên dọn dẹp ở Mỹ đã phải chứng kiến cảnh tủ lạnh đầy chất lỏng màu đỏ và hoa quả thối rữa.

"Khi có thời gian, tôi lau dọn mọi thứ. Nhưng khi tôi quá bận và cấp trên mong muốn mọi thứ được dọn vừa sạch vừa nhanh, tôi sẽ không hút bụi mà chỉ lau sơ qua và xả nước trên bồn tắm thay vì lấy bàn chải hay khăn chà xát, phủi bụi thật nhanh. Các loại điều khiển là thứ tôi thường không làm sạch kỹ mà chỉ lau qua bằng khăn" - một người dọn phòng chia sẻ.

Bức ảnh từng được chia sẻ rầm rộ trên MXH thời gian vừa qua: một người phụ nữ đã chia sẻ cách làm sạch quần lót bằng... bình siêu tốc trong khách sạn.

Tuy nhiên, nghề dọn phòng khách sạn tại nhiều nơi chưa được đánh giá phù hợp với sự quan trọng của nó, thì dễ hiểu khi việc để lại tiền típ (tiền boa) cho người dọn phòng ít được để ý tới (thậm chí với nhiều người không có cũng không sao).






Theo giadinh.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét