1. Luôn nói lời cảm ơn để giữ chân khách hàng
Luôn nói lời cảm ơn để giữ chân khách hàng là một trong những bí quyết hiệu quả để giữ chân khách hàng. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều doanh nghiệp lữ hành đã bỏ qua điều này khi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng. Khách hàng luôn thích nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ bạn, đặc biệt khi họ đang trong giai đoạn “toàn tâm toàn ý” với bạn và bởi vậy, bạn cần kéo dài điều này.
2. Luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng
Một trong những lý do khiến khách hàng rời bỏ bạn đó chính là: phản hồi của họ không được bạn hồi đáp và lắng nghe. Bởi vậy, bạn không nên bỏ qua sự phản hồi từ khách hàng. Những sự phản hồi hoặc những yêu cầu của khách hàng, những trải nghiệm của họ về các sản phẩm dịch vụ thể hiện được cái nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra bạn cũng nên xem xét việc làm một cuộc khảo sát, đánh giá sự hài lòng trực tiếp đến khách hàng của bạn. Bạn không chỉ nhận được phản hồi có giá trị để giúp bạn cải thiện dịch vụ để nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp của bạn luôn nhận được quan tâm hàng đầu.
3. Chủ động giao tiếp với khách hàng
Hãy chủ động tìm đến khách hàng của mình trước cả khi họ cần đến bạn, cung cấp cho khác hàng của bạn những thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng không ngừng tìm kiếm các thông tin nhưng họ lại chưa biết cách tìm hiểu một cách chính xác xem liệu cái nào sẽ phù hợp với mình. Vì vậy, bạn cần mang đến cho họ những thông tin cần thiết để khuyến khích họ lựa chọn và hành động. Bạn có thể gửi sms, hay email quảng cáo đến khách hàng để thông tin đến họ một cách nhanh chóng nhất.
4. Tạo ra những khuyến khích cho khách hàng
Hãy khuyến khích khách hàng của bạn ở lại bằng cách đưa ra cho họ những ưu đãi, giảm giá,…, họ sẽ cảm thấy bạn đang đề cao và thể hiện sự tôn trọng đối với họ. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra những chương trình này vào những thời điểm thích hợp như các dịp lễ tết hoặc khi bạn nhận thấy khách hàng đang có dấu hiệu của việc không quay lại với bạn.
5. Phân chia nhóm khách hàng cụ thể
Việc phân chia nhóm khách hàng cụ thể sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng một cách chu đáo và hiệu quả nhất. Khách hàng luôn mong đợi bạn có thể hiểu về những giao dịch của bạn trước đây như họ thích sản phẩm ở điểm nào? Họ thường gặp phải những vẫn đề gì?… Khi bạn đã có được những thông tin chi tiết nhất từ phía khách hàng thì hãy phân chia thành từng nhóm khách hàng cụ thể để quá trình phục vụ họ diễn ra tốt hơn.
6. Đừng bao giờ thể hiện sự thờ ơ với khách hàng
Trong mọi trường hợp khách hàng luôn cần nhận được sự quan tâm đúng mực vì vậy, bạn hãy cố gắng hiểu những gì mà khách hàng đang cố gắng muốn nói với bạn, đừng thờ ơ trước những ý kiến của khách hàng,… Bên cạnh đó bạn cần biết cách tạo ra một đội ngũ nhân viên hoàn hảo, vì họ chính là những những trực tiếp tiếp xúc và mang đến sự trải nghiệm cho khác hàng.
7. Cá nhân hoá với dịch vụ chăm sóc khách hàng
Việc cá nhân hoá trong tương tác và chăm sóc sẽ khiến khách hàng cảm thấy rằng doanh nghiệp đang thực sự quan tâm đến học. Chỉ cần những hành động như gửi email cá nhân,… đến từng đối tượng phù hợp sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng và những trải nghiệm khác biệt hơn. Điều này sẽ biến doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khác hàng. Đôi khi những trải nghiệm về dịch vụ sẽ khiến khách hàng lựa chọn quay trở lại với bạn hơn là sử dụng dịch vụ khác.
8. Giữ cho sản phẩm, dịch vụ nhất quán và đồng nhất
Bạn nên nhớ rằng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, nhưng thử hỏi tại sao họ lại quay lại với bạn? Thực sự thì khách hàng quay lại với bạn phần lớn bởi sản phẩm, chất lượng dịch vụ của bạn thực sự tốt và chắc chắn họ muốn những lần tiếp theo đều nhận được những sự trải nghiệm tương tự hoặc tốt hơn như thế. Diện mạo bên ngoài không thể tốt bằng chất lượng và giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Bí quyết giữ chân khách hàng, khiến họ ưa thích và tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn chính là chất lượng.
9. Đừng quá hứa hẹn mọi thứ
Mang đến cho khách hàng những sự kỳ vọng là một giải pháp giữ chân khách hàng luôn được khuyến khích, nhưng phải nhớ rằng khách hàng, họ chỉ biết và nhớ những điều mà bạn nói với họ. Do đó nếu bạn hứa hẹn với họ rất nhiều nhưng chỉ cung cấp cho họ những gì thấp hơn mà bạn đã nói trước đó sẽ làm mất đi sự uy tín, hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.
Cải thiện niềm tin của khách hàng là cả một chặng đường dài để khách hàng yêu mến và trung thành với thương hiệu của bạn. Như vậy, bạn cần giữ mọi thứ từ các mô tả sản phẩm, các thông tin khuyến mãi,… một cách càng chính xác càng tốt.
10. Xem xét các đối thủ cạnh tranh
Xem xét các đối thủ cạnh tranh. Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và các đối thủ của bạn có thể thừa sức tạo ra những cú đột phá. Chính vì vậy hãy xem xét chiến lược của đối thủ để từ đó, có được sự thay đổi và ứng biến phù hợp trong việc giữ chân khách hàng của mình.
Ngoài ra, sự biến động của thị trường là luôn thay đổi với nhiều sự phát triển vượt bậc, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khách hàng của bạn. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý đến những sự thay đổi này để bắt kịp các xu hướng của thị trường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét