Chúng tôi vừa hoàn thành một nghiên cứu về các lý do lựa chọn khách sạn của mọi người trên toàn thế giới. Nghiên cứu dựa trên kết quả chỉ số Market Metrix Hospitality Index (MMHI), và bao gồm dữ liệu từ 40,000 du khách Mỹ, Châu Âu và Châu Á trong năm 2012.
Chúng tôi tập trung vào các câu hỏi tại sao một du khách lại lựa chọn một khách sạn cụ thể trong chuyến đi gần nhất của họ.
Kết quả sẽ giúp các chuyên viên tiếp thị có cái nhìn sâu hơn về hành vi của khách hàng cũng như hé lộ cách thức để tiếp thị khách sạn của mình. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý:
Vị trí vẫn là tiêu chí đầu tiên quyết định tới sự lựa chọn khách sạn. Vị trí nói chung có ý nghĩa hơn đối với du khách du lịch giải trí. Vị trí cũng quan trọng hơn đối với du khách nhiều tuổi (>50), với thu nhập cao (USD $100,001 – 150,000), những người thích ở trong các khách sạn tầm trung hoặc cao cấp.
Giá và Trải nghiệm quá khứ (past experience) là hai tiêu chí tiếp theo. Một điều đáng chú ý là tầm quan trọng của Trải nghiệm quá khứ đã tăng trong vài năm gần đây trong khi Vị trí và Giá vẫn giữ nguyên. Có lẽ là do du khách ngày càng đòi hỏi khi có nhiều lựa chọn khách sạn, đặc biệt với phân khúc cao cấp.
Trên toàn cầu, Trải nghiệm quá khứ (11.9%) đóng vai trò quan trọng hơn ảnh hưởng của giới thiệu từ bạn bè (6.8%), uy tín thương hiệu (5.5%), khuyến mãi (5.0%), chương trình khách hàng trung thành (3.8%), và nhận xét khách sạn trực tuyến (online reviews)(2.9%).
By Dr. Jonathan Barsky, Co-Founder and Chief Research Officer of Market Metrix
Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel
Du khách toàn cầu lựa chọn khách sạn như thế nào?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét