Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, làm thế nào để mang hình ảnh khách sạn đến gần hơn với du khách? Điểm qua những xu hướng marketing khách sạn trong năm 2014 cùng sự thay đổi công nghệ giúp bạn xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho khách sạn.
1. Xây dựng website và chiến lược marketing khách sạn phù hợp với các thiết bị di động:
Đặt phòng trên di động sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2014. Có dự đoán cho rằng đến năm 2017, 50% đặt phòng trực tiếp trực tuyến đến từ các thiết bị di động (Daily Travel News).
Website khách sạn với những thông tin ngắn gọn cùng với chức năng đặt phòng đơn giản có thể hiển thị trên thiết bị di động giúp du khách dễ dàng đặt phòng trên mobile khi vừa xuống sân bay là một điểm cộng cho chiến lược tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.
Đặt phòng trên thiết bị di động là yếu tố bắt buộc trong chiến lược marketing khách sạn.
Gửi các thông tin khuyến mãi đặt phòng của khách sạn đến di động của khách hàng thích du lịch kèm với đường link đến website của bạn là 1 gợi ý giúp du khách dễ dàng nhớ đến bạn khi quyết định du lịch. Hãy nhớ lựa chọn đúng đối tượng khách hàng cho chiến lược này để khách hàng cảm nhận được thông tin vui vẻ và không cảm thấy bị spam.
2. Video:
Xây dựng các video giới thiệu ấn tượng về khách sạn của bạn, đăng tải lên website, youtube, chia sẻ thông qua mạng xã hội tạo ấn tượng đẹp về khách sạn của bạn với du khách.
Sử dụng Video tăng lên với tốc độ nhanh. Năm 2013, 81% du khách mua sắm du lịch trực tuyến đã tham khảo video trước khi đặt dịch vụ (Theo báo cáo The 2013 Traveller của EyeforTravel).
Video marketing – Xu hướng mới và hiệu quả cho chiến lược marketing khách sạn
3. Xây dựng chiến lược Remarketing để du khách quay lại website:
96% người dùng rời website mà không mua sắm gì. Công nghệ tái tiếp thị sẽ giúp bạn tiếp cận lại với họ.
Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi đặt phòng, các cẩm nang du lịch và các địa điểm vui chơi hấp dẫn lân cận lên website của bạn giúp khách hàng cảm thấy hữu ích và thường xuyên ghé thăm, điều này cũng giúp họ nghĩ đến bạn khi chuẩn bị cho chuyến đi.
Nội dung hấp dẫn tạo nên giá trị website và sự thành công trong chiến dịch marketing khách sạn
4. Marketing thông qua truyền thông xã hội:
Năm 2014 cũng sẽ là năm tăng truy cập website thông qua truyền thông xã hội. Công cụ tìm kiếm sẽ dành ưu tiên nhiều hơn cho các website truyền thông xã hội trong kết quả tìm kiếm.
Google Plus sẽ là mạng xã hội dành cho SEO trong năm 2014, nội dung trong Google Plus sẽ xuất hiện trong Google Carousel, tìm kiếm địa phương và kết quả Google Now.
Google Plus yếu tố được ưu tiên cao trong kết quả tìm kiếm Google trong năm 2014.
5. Đăng ký thông tin khách sạn trên Google Hotel Finder:
Nhiều du khách lựa chọn công cụ Google Hotel Finder của Google để tìm kiếm khách sạn dừng chân cho chuyến du lịch của mình, vì vậy hãy tạo một thông tin về khách sạn và nhờ du khách lưu trú tại khách sạn đánh giá trên công cụ này.
Google Hotel Finder trong chiến lược marketing khách sạn
6. Tối ưu hóa website khách sạn:
Tốc độ của website đã luôn có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm và năm 2014 nó sẽ có vai trò lớn hơn nữa.
Kiểm soát từ khóa tìm kiếm: Hiện nay có khoảng 80% dữ liệu tìm kiếm của Google được ghi nhận dưới từ khóa “Not provided”. Đến hết Quý I 2014, có dự đoán cho rằng Google sẽ mã hóa 100% từ khóa – dấu chấm hết cho dữ liệu từ khóa tìm kiếm tự nhiên.
Kết quả hình ảnh Google Carousel: Hiện hình thức hiển thị kết quả theo hình ảnh Google Carousel đã được áp dụng cho tìm kiếm sự kiện và vị trí tại Châu Âu. Trong năm 2014, Google dự kiến sẽ nhân rộng hình thức này với tất cả các kết quả khách sạn (hiện đã áp dụng tại Mỹ).
Sau những chiến lược marketing trên hãy sử dụng một công cụ miễn phí Google Analytic để kiểm soát độ hiệu quả và lượng du khách đến website của bạn để linh hoạt điều chỉnh chiến lược marketing khách sạn một cách hiệu quả.
kinh doanh hiệu quả với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel
Marketing khách sạn - Những xu hướng trong năm 2014
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét