Phần mềm quản lý khách sạn, Phần mềm quản lý resort | skyhotel.vn

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Công ty công nghệ của CEO 25 tuổi muốn đứng đầu lĩnh vực khách sạn bình dân tại Việt Nam


OOyo hôm nay 2/7 công bố chính thức ra mắt tại Việt Nam. Oyo là chuỗi khách sạn hoạt động chủ yếu trên nền tảng công nghệ, dựa trên công nghệ để quản lý tất cả các hoạt động của khách sạn.


Oyo hoạt động gần giống với các công ty công nghệ như Grab, Uber. Công ty này hợp tác với các chủ khách sạn cỡ vừa và nhỏ, đầu tư hạ tầng công nghệ, cơ sở vật chất, đào tạo nhân sự theo chuẩn để giúp nâng cao hiệu quả cảu khách sạn. Sau đó, Oyo và chủ khách sạn sẽ ăn chia trên doanh thu từ khách hàng.


Dù mới ra mắt, chuỗi này cho biết đã có 90 khách sạn nhượng quyền với 1.500 phòng độc quyền tại 6 thành phố, bao gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang.






Hai đại diện Oyo (ở giữa) và các đối tác khách sạn trong lễ ra mắt chính thức Oyo tại Việt Nam - Ảnh: Hải Đăng


Nói tại sự kiện, ông Anil Goel, Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ toàn cầu của OVO Hotels, cho biết đặt mục tiêu trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2020, tức chỉ còn hơn một năm nữa. Đồng thời, Oyo sẽ đầu tư 50 triệu USD vào thị trường Việt Nam, nhằm nâng cao cở sở vật chất cho các khách sạn, tuyển dụng nhân sự, đầu tư công nghệ,...


Oyo là công ty chuyên hợp tác với các chủ khách sạn độc lập có số lượng dưới 100 phòng. Công ty sẽ đầu tư công nghệ, đào tạo nhân sự, thay đổi hình ảnh cho khách sạn để tối ưu hoá việc kinh doanh. Công ty cho biết tại Việt Nam có các trường hợp tăng gấp đôi doanh thu, hoặc tăng 70% doanh thu sau vài tháng hợp tác.


Công ty này đầu tư chủ yếu vào các khách sạn nhỏ và tầm trung, thông thường khoảng vài chục phòng. Tại Việt Nam, mức giá trung bình của phòng khách sạn Oyo là 400.000 đồng.





Khách hàng tại Việt Nam có thể đặt phòng Oyo thông qua ứng dụng của Oyo, hoặc của bên thứ 3 như Agoda, Booking, Tripavidsor,...


PV ICTnews hỏi về việc chia doanh thu giữa Oyo với các chủ khách sạn tuy nhiên đại diện Oyo không trả lời chi tiết. Theo Financial Times, Oyo sẽ lấy tiền hoa hồng trên mỗi lần khách đặt phòng khách sạn, tuy nhiên không rõ mức chiết khấu bao nhiêu phần trăm.


Cũng theo Financial Times, Oyo được thành lập năm 2013 bởi Ritesh Agarwal, khi đó mới 19 tuổi, bỏ học đại học. Chỉ trong 1 năm, Oyo đã mở rộng được chuỗi khách sạn 125.000 phòng, lớn hơn bất kỳ đối thủ nào tại Ấn.






Ông Ritesh Agarwal, CEO và sáng lập Oyo - Ảnh: Bloomberg/FT


Công ty sau đó mở rộng ra toàn bộ khu vực Nam Á, Trung Quốc, châu Âu, Mỹ, Malaysia, Trung Đông, Indonesia, Philippines, Nhật Bản; gần nhất là Việt Nam.


Ritesh Agarwal, sinh năm 1995, cho rằng 95% các khách sạn trên toàn thế giới đều dưới 100 phòng. Do đó công ty tập trung khai thác phân khúc này vì có nhiều tiềm năng phát triển.


Khởi đầu Oyo nhận được vài trăm ngàn USD tiền đầu tư, tuy nhiên trong suốt 6 năm nay, tại mỗi vòng gọi vốn công ty nhận được hàng trăm triệu USD. Khoản đầu tư lớn nhất của Oyo đến từ một vài nhà đầu tư mà Softbank (Nhật Bản) là chủ đạo, với số tiền 1 tỷ USD. Đầu tư vào Oyo là khoản hiếm hoi mà Softbank rót vào mảng khách sạn.


Với các khoản tiền đầu tư lớn, tăng trưởng nhanh chóng, Oyo đang là một trong những công ty công nghệ chưa niêm yết có giá trị nhất châu Á.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét