Dự án khách sạn Henn-na với 100% nhân viên người máy được bắt đầu từ năm 2015. Khách sạn đã giảm tối đa nhân sự chỉ giữ lại khoảng một chục người theo dõi sự vận hành của khách sạn qua màn hình kiểm soát.
Người máy lễ tân ở khách sạn Henn-na |
Thế nhưng sau 3 năm hoạt động, việc sử dụng người máy đã cho thấy có nhiều bất tiện. Có một chuyện khá hài hước xảy ra với robot phục vụ trực trong phòng, có tên là Churi-chan. Cô nhân viên này cứ liên tục nhắc lại câu “Xin lỗi, tôi không hiểu, Bạn có thể nhắc lại yêu cầu?”. Khách hàng phàn nàn là nửa đêm đang yên tĩnh cô người máy cứ thỉnh thoảng lặp lại câu nói trên làm khách thức giấc. Sau khi bị đánh thức nhiều lần trong đêm vị khách này hiểu ra là chính tiếng ngáy của mình khiến cô người máy hiểu lầm là mệnh lệnh yêu cầu. Cô “nhân viên” này cũng đã bị sa thải trong đợt vừa rồi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét