Việc làm này không những mất thời gian của du khách mà còn khiến nhân viên phục vụ phòng khó làm việc hơn.
Đi du lịch là nhu cầu của tất cả mọi người trong thời buổi này, khi mỗi ngày lại có hàng tá những địa điểm mới được đưa vào khai thác. Trước mỗi chuyến đi, hẳn ai cũng sẽ bỏ ra một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu thông tin về nơi đến, các tips ăn uống tại nơi đó hay khu vui chơi dành cho cả gia đình. Và không chỉ có bao nhiêu đó thứ cần phải biết, việc đi du lịch nhiều khi còn có những "mẹo" nhỏ nhưng có võ, giúp chuyến đi vừa an toàn lại thú vị.
Đơn cử như việc đặt phòng khách sạn hay trả phòng khách sạn thôi chẳng hạn. Du khách có thể thấy việc này hết sức bình thường nhưng theo tiết lộ của các nhân viên thì mọi thứ lại phức tạp hơn nhiều. Ví dụ như vào thời điểm trả phòng, nhiều du khách hay có thói quen sắp xếp, thu dọn lại giường ngủ cho gọn gàng. Họ cho rằng hành động này vừa thể hiện mình là người văn minh lại có thể giúp cho phục vụ phòng đỡ mất công hơn.
Nhưng không phải thế nhé, trên thực tế là điều này hoàn toàn không cần thiết thậm chí còn làm nhân viên dọn phòng mất thời gian và hay nhầm lẫn hơn nữa cơ.
Nhiều người có thói quen gấp gọn chăn mền trước khi trả phòng khách sạn. Việc làm này không hề hữu ích đâu nhé.
Theo tờ The News, một cựu phục vụ phòng có thâm niên làm việc trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Australia đã chia sẻ rằng: "Khi vào phòng khách vừa trả mà nhìn thấy một chiếc giường gọn gàng thì chúng tôi sẽ nghĩ rằng chắc bạn không sử dụng nó. Và đương nhiên, chúng tôi sẽ không thay ga".
Tiết lộ này thật sự là một thông tin quá hữu ích nhỉ. Sẽ thật nguy hiểm nếu như ga không được thay, vị khách tiếp theo sẽ là “nạn nhân” phải dùng ga gối bẩn thay vì đồ đã được giặt sạch sẽ và tẩy trùng. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta lần sau đi du lịch lại gặp trúng một nhân viên khách sạn hơi "lười" và tiết kiệm như người phụ nữ nói trên. Câu trả lời là: lại phải dùng đồ cũ bẩn thôi.
Thay vì gấp gọn gàng, hãy thu toàn bộ ga và chăn bẩn vào một chỗ để người dọn phòng dễ làm việc hơn.
Và vì những lý do trên, cô cựu phục vụ phòng này đã bày một tip rằng nếu như muốn giúp đỡ nhân viên khách sạn, du khách có thể tháo ga trải giường và xếp đống chúng lại trong phòng tắm cùng với khăn bẩn đã qua sử dụng. Phục vụ phòng thậm chí còn rất thích điều này vì họ có thể tiết kiệm được kha khá thời gian khi dọn dẹp.
Hoặc một mẹo nhỏ khác là du khách nên để khăn bẩn ở vị trí cao ngang hông như là ở kệ nhà tắm, trên bồn rửa mặt thay vì vứt xuống đất. Như vậy phục vụ phòng cũng không phải cúi người để dọn đồ giúp cho công việc của họ được hoàn thành nhanh hơn.
Hãy giúp đỡ người dọn phòng nếu có thể nhé.
Bài viết này trên tờ The News sau khi được đăng lên đã thu hút nhiều sự chú ý. Những người dùng mạng xã hội rất đồng tình với ý kiến này. Một số người bình luận rằng khi còn nhỏ đi du lịch đã thấy bố mẹ gom ga trải giường và khăn bẩn để một chỗ. Họ đã không hiểu được điều này cho đến khi trở thành một phục vụ phòng.
Ngoài những chiếc ga giường hay khăn bẩn, du khách khi trả phòng cũng không nên để ti vi còn bật vì nếu còn nghe thấy âm thanh, họ sẽ không nắm được là khách đã trả phòng hay chưa. Điều này khiến họ lại phải mất thời gian kiểm tra với lễ tân và làm chậm tiến độ công việc.
Đừng bao giờ trả phòng khi đèn còn sáng hay ti vi vẫn bật.
Nhiêu đó những thứ chỉ rất nhỏ thôi nhưng lại là điểm mấu chốt khiến cho công việc của phục vụ phòng suôn sẻ hơn. Có rất nhiều người khi đi du lịch luôn coi mình là thượng đế thực sự và tận thu mọi chi phí đã bỏ ra bằng cách bày bừa khắp phòng để nhân viên phải dọn rất vất vả. Những trường hợp như vậy đã được phản ánh rất nhiều và luôn gặp phải chỉ trích từ cộng đồng.
Qua đây, chúng ta hãy đặt mình vào vị trí của các nhân viên để thấy rằng họ sẽ rất biết ơn các vị khách luôn giữ phòng gọn gàng, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và tuyệt đối không để nước lênh láng khắp nơi từ nhà tắm tới giường ngủ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét