Hiện nay, chuyển đổi số đang tác động mạnh mẽ tới hoạt động kinh doanh của nhiều lĩnh vực kinh tế, trong đó có ngành du lịch, dịch vụ. Chính sự xuất hiện các mô hình, nền tảng ứng dụng công nghệ đang mang lại nhiều lợi ích cho du khách cũng như doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.
Mặt khác, đánh giá của ngành du lịch Việt Nam, sự phát triển của các nền tảng công nghệ đang giúp cho hoạt động kinh doanh du lịch trở nên sôi động hơn, khi nhu cầu về điểm đến, đặt phòng của du khách được cung cấp đầy đủ, dễ dàng, thuận lợi thông qua các thiết bị công nghệ thông minh.
Hiện người dùng Việt Nam không còn phải lo lắng vấn đề đặt phòng khi trên thị trường xuất hiện đông đảo các ứng dụng công nghệ uy tín, có thể tìm kiếm được khách sạn giá rẻ từ 1- 5 sao với hệ thống cung cấp lên tới hàng nghìn khách sạn như: Booking.com, Agoda, Tripadvisor, Mytour.vn, Vntrip.
Theo đánh giá, chính những mô hình công nghệ này đang làm thay đổi mạnh mẽ bộ mặt của ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú trong nước, là lĩnh vực đầy tiềm năng thu hút đầu tư trong thời gian tới.
Các nền tảng ứng dụng công nghệ đang mang lại những lợi ích về đặt phòng khách sạn, lưu trú cho người dùng, du khách Việt Nam |
Bắt nhịp với xu hướng du lịch thông minh và tiết kiệm của người dùng, đồng thời làm đa dạng thêm các mô hình công nghệ và tăng cơ hội lựa chọn cho người dùng Việt Nam, RedDoorz - một nền tảng công nghệ quản lý và đặt phòng khách sạn ra đời tại Singapore và phát triển tại thị trường Indonesia, Philippines đã xuất hiện tại Việt Nam.
Khác với các nền tảng, ứng dụng ra đời trước trên thị trường, RedDoorz được đánh giá có những ưu thế hấp dẫn riêng bởi đây là giải pháp công nghệ được xem là “một nền tảng cho tất cả hoạt động” với mục tiêu hướng đến xây dựng một hệ sinh thái cho khách du lịch, giúp du khách dễ dàng tìm thấy lựa chọn lưu trú chất lượng nhất với mức giá tốt nhất.
RedDoorz đang giúp hơn 1.200 đối tác trong khu vực Đông Nam Á nói chung và hơn 100 đối tác tại Việt Nam nói riêng trong việc quản lý bán phòng, định giá, marketing, xây dựng thương hiệu, tiêu chuẩn hóa dịch vụ, tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Chính nhờ nền tảng công nghệ này, RedDoorz có thể dự đoán nhu cầu đặt phòng, qua đó giúp các khách sạn giảm tỷ lệ phòng trống, giảm chi phí cho kênh đặt phòng và giúp doanh thu khách sạn tăng lên.
Ông Rishabh Singhi - Giám đốc điều hành của RedDoorz đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng để RedDoorz phát triển hệ thống |
Theo đại diện RedDoorz, khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của RedDoorz, khách sạn sẽ gắn thêm tên RedDoorz, đồng thời chịu sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng theo tiêu chuẩn RedDoorz, nhờ đó đảm bảo cho du khách sự an tâm về chất lượng phòng theo tiêu chuẩn định sẵn. Trong đó, nhân viên của khách sạn thuộc hệ thống sẽ được RedDoorz đào tạo, huấn luyện, giúp nâng cao tiêu chuẩn chất lượng phục vụ, từ đó nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách lưu trú.
RedDoorz hiện còn đẩy mạnh phát triển ứng dụng đặt phòng miễn phí giúp khách hàng đặt phòng nhanh chóng và bảo mật chỉ với vài bước, đồng thời cho phép khách hàng tích điểm để dùng cho những lần đặt phòng tiếp theo. Ngoài ra, việc thanh toán trên RedDoorz khá linh hoạt theo từng thị trường, như ví Go-Pay tại Indonesia và Payoo, MoMo, ZaloPay tại Việt Nam. Du khách cũng sẽ có được giá tốt nhất nhờ công nghệ định giá phòng theo thị trường ở thời gian thực của RedFox – công nghệ vừa được vinh danh tại giải thưởng SBR Technology Excellence Awards mục “Big Data trong lĩnh vực Khách sạn và Giải trí” nhờ đóng góp xuất sắc trong cải tiến công nghệ.
Bên cạnh ứng dụng đặt phòng, theo đại diện RedDoorz chủ khách sạn liên kết trong chuỗi cũng có thể khiến công việc quản lý khách sạn trở nên dễ dàng hơn với RedPartner - ứng dụng quản lý tình trạng phòng theo gian thực.
Theo đánh giá, sự xuất hiện của các mô hình như RedDoorz đã mang lại lợi ích lớn cho cả người dùng và các đối tác cung cấp dịch vụ lưu trú. Đặc biệt, việc tiêu chuẩn hóa dịch vụ khách sạn tầm thấp đến trung, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng, thu hút khách du lịch; đồng thời RedDoorz đang góp phần tăng sức cạnh tranh và phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.
Với những ưu thế đó, dù mới xuất hiện tại Việt Nam, nhưng tỷ lệ lấp đầy hiện tại của RedDoorz đã lên đến 75%, trong đó RedDoorz hiện đã có hệ thống hơn 100 khách sạn tại 6 thành phố của Việt Nam.
Ông Rishabh Singhi - Giám đốc điều hành của RedDoorz - cho biết, hiện Việt Nam là thị trường nhiều cơ hội với công ty này, vì hiện có khoảng 85 triệu khách du lịch nội địa, sử dụng gần 23% ngân sách du lịch cho dịch vụ lưu trú, khoảng 18 triệu khách du lịch nước ngoài dành 33% ngân sách du lịch cho dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Thị trường khách sạn Việt Nam dự kiến sẽ tăng 13,2% trong năm nay, đạt doanh thu lên 566 triệu đô la Mỹ.
Trước tiềm năng và dư địa phát triển kinh doanh lưu trú tại thị trường Việt Nam, vì vậy RedDoorz đang có mục tiêu đầy tham vọng đó là sẽ hợp tác với 220 khách sạn Việt Nam kết nối vào hệ thống vào cuối năm 2019.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét